Lãi Suất Tiền Gửi Ngân Hàng-Ảnh Hưởng Đến Bất Động Sản Tháng 8/2024

Tính đến tháng 8/2024, lãi suất tiền gửi tại các ngân hàng Việt Nam đã có những thay đổi đáng kể, phản ánh sự cạnh tranh trong việc thu hút tiền gửi của khách hàng. Tuy nhiên lãi suất tiền gửi của các ngân hàng hiện nay thấp hơn nhiều so với các năm trước nên cũng giảm đi việc gửi tiền ngân hàng của các nhà đầu tư. Bất động sản cũng có ảnh hưởng lớn từ những thay đổi của lãi suất ngân hàng.

Thông tin dự án Khang Điền đang triển khai:

Lãi suất một số ngân hàng hiện nay

Ngân hàng quốc doanh: Các ngân hàng lớn như Vietcombank, Agribank, BIDV, và VietinBank tiếp tục duy trì lãi suất ở mức thấp, thường dưới 5% cho các kỳ hạn tiền gửi. Vietcombank, Agribank và BIDV đều duy trì lãi suất dưới 5% cho tất cả các kỳ hạn. VietinBank là ngoại lệ khi cung cấp lãi suất 5% cho các khoản tiền gửi kỳ hạn 24 và 36 tháng​.

Ngân hàng tư nhân: Các ngân hàng tư nhân đang dẫn đầu về mức lãi suất cao, đặc biệt là với các khoản tiền gửi lớn và dài hạn. HDBank đang cung cấp lãi suất lên tới 8,1% cho tiền gửi kỳ hạn 13 tháng đối với các khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên. Trong khi đó, PVcomBank cung cấp lãi suất lên tới 9,5% cho các khoản tiền gửi từ 2.000 tỷ đồng trở lên với kỳ hạn 12-13 tháng, mức lãi suất cao nhất trên thị trường hiện nay​.

Xu hướng chung: Mức lãi suất trung bình trên thị trường hiện nay dao động quanh mức 5,8% mỗi năm. Tuy nhiên, việc các ngân hàng tư nhân đưa ra các mức lãi suất cao hơn cho thấy một xu hướng cạnh tranh mạnh mẽ nhằm thu hút tiền gửi lớn, trong khi các ngân hàng quốc doanh tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp để đảm bảo ổn định tài chính và hỗ trợ nền kinh tế​.

Ảnh hưởng bất động sản hiện nay

Với cái xu hướng chung của lãi suất tiền gửi ngân hàng thì việc lựa chọn đầu tư khác sẽ thay thế việc khách hàng chọn gửi ngân hàng để sinh lời. Đặc biệt với nền kinh tế hiện nay, đầu tư bất động sản cao cấp đang là xu hướng lựa chọn cho các nhà đầu tư. Trên khắp cả nước các nhà đầu tư đã và đang triển khai nhiều dự án biệt thự nhà phố căn hộ cao cấp. Thu hút rất nhiều khách hàng với tiềm năng sinh lợi nhuận cao. Nhu cầu sinh sống thượng lựu cũng tăng cao, nhiều khách hàng lựa chọn môi trường Xanh, kết hợp tiện ích tiên tiến hiện đại nhiều khách hàng đã lựa chọn những sản phẩm cao cấp để đầu tư và sinh sống.

Nhờ nhiều yếu tố thị trường kinh tế ổn định, nhu cầu ở cao cấp hiện đại sang trọng, các chính sách chính phủ hỗ trợ ,… mà bất động sản cũng ảnh hưởng rất nhiều. Đặc biệt được các ngân hàng hỗ trợ giảm lãi suất vay từ đó thu hút các nhà đầu tư. Khang Điền tiếp tục triển khai nhiều dự án khác để bắt kịp tình hình thị trường đồng thời đem lại những môi trường sống sang trọng đẳng cấp, thu hút nhiều nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu môi trường sống thượng lưu, đẳng cấp.